Một Máy Chủ Có Thể Chứa Bao Nhiêu Website?

05/10/2018 2930 Lượt xem thupham
Lựa chọn Server (Máy chủ) có nhiều tiêu chí để lựa chọn, một trong số những tiêu chí đó chính là máy chủ có thể chứa được cùng lúc bao nhiêu website. Vậy một máy chủ có thể chứa tối đa bao nhiêu website? Các yếu tố nào quyết định số lượng website được chứa trên 1 máy chủ?
1. Thiết kế

Nền tảng thiết kế web chính là yếu tố đầu tiên cần xem xét. Website của bạn có thể là web 1.0 (web tĩnh), hoặc wbe 2.0 (web động). Web tĩnh sẽ đơn giản hơn, ít thông tin hơn, dung lượng nhỏ và ít chức năng đi kèm. Ngược lại, các web động sẽ phức tạp hơn, nội dụng nhiều hơn và thường được tạo ra bởi CMS (hệ thống quản trị nội dung).

Một máy chủ thông thường có thể chứa 250- 500 web tĩnh và 150-250 web động. Số lượng này có thể thay đổi tùy theo các tùy chỉnh, phần mềm mở rộng được cài đặt thêm trên website, điều này sẽ được làm rõ ở mục các yếu tố bổ sung.

2. Băng thông

Băng thông hiểu đơn giản là lượng dữ liệu được chuyển từ web của bạn trên internet thông qua máy chủ web. Băng thông được xác định bằng số lượng người truy cập website đến nội dung website của bạn. Các website sử dụng nhiều băng thông sẽ hao tốn nhiều CPU và RAM trên máy chủ hơn.

3. Các yếu tố bổ sung

 Hầu hết ứng dụng trong máy chủ đều được tùy chỉnh cho tương thích với nhu cầu của người sử dụng. Các add-on (phần mở rộng), bảng điều khiển và các phần mềm thứ 3 khi bạn muốn cài đặt thêm đều tiêu tốn tài nguyên của máy chủ. Nghĩa là bạn cài càng nhiều ứng dụng, thì máy chủ của bạn càng tiêu tốn nhiều tài nguyên hơn.

4. Dịch vụ email

 Khi sử dụng dịch vụ email cho máy chủ của mình, với tốc độ lớn lên mỗi ngày của lượng dữ liệu trong email sẽ tiêu tốn ngày càng nhiều dung lượng lưu trữ trên ổ đĩa máy chủ. Vì thế, đối với email, bạn chỉ nên sử dụng tối 250GB để chứa email, cung cấp tối đa 250 tài khoản email là đủ.

Trên đây là các yếu tố ảnh hưởng đến số lượng website có thể chứa được trên máy chỉ. Và với lượng website hiện nay hầu hết là website 2.0 có khối lượng nội dung lớn sẽ làm cho máy chủ quá tải, ít nhiều gây ảnh hưởng đến website. Vì vậy, hiểu được những điều này sẽ giúp bạn lựa chọn dịch vụ máy chủ phù hợp.

Nguồn : Internet