Cloud Server giá rẻ hay Cloud server tốt?

16/08/2017 5811 Lượt xem sondo
Đối với doanh nghiệp mới thành lập và có nhu cầu sử dụng máy chủ ảo (Cloud server) thì có 2 lựa chọn chính là máy chủ giá rẻ và máy chủ tốt. Mà tốt thì không rẻ và rẻ thì chưa chắc tốt. Vậy nên ưu tiên chọn Cloud server nào thì thích hợp?
Tất nhiên, bạn cũng cần phải lưu ý về các đặc điểm quan trọng khác mà server cần có đó là khả năng lưu trữ, xử lý, hỗ trợ, tuổi thọ như thế nào để đảm bảo không ảnh hưởng hoạt động website của bạn.

1. Server giá rẻ có thể dùng trong bao lâu?
Server ảo giá rẻ có thể không tốt nhưng vẫn có giá trị sử dụng nhất định. Thông thường, một server mới có tuổi đời khoảng 10 năm. Nếu bạn sử dụng với yêu cầu cao, xử lý đa nhiệm… thì thời gian này còn khoảng tối đa 5 năm và cần được xem xét thay máy chủ mới hoặc giảm lượng yêu cầu xử lý mà nó đang phải thực hiện.
2. Khi nào bạn nên mới thay máy chủ của bạn?
Cloud Server dù tốt hay giá rẻ đều có thời gian sử dụng nhất định và xuống cấp sau một thời gian sử dụng. Biểu hiện có thể là xử lý yêu cầu chậm, bị sập nguồn, lỗi lưu trữ, hoạt động kém hiệu quả, trang web load chậm, thời gian trễ tăng lên… đế báo cho bạn biết rằng bạn cần phải thay mới để đáp ứng lượng công việc mà bạn yêu cầu xử lý.
Tất nhiên không loại trừ trường hợp full ổ đĩa lưu trữ bởi lúc này chính xác bắt buộc bạn phải thay mới máy chủ chứ không còn lựa chọn nào khác.

Khi bạn sở hữu 1 máy chủ, thì bạn sẽ mất thêm chi phí bảo trì, chi phí này sẽ ngày càng tăng lên khi máy chủ có tuổi đời nhiều năm, đang xuống cấp. Khi cảm thấy chi phí bảo trì quá lớn so với đầu tư máy mới, bạn nên nghĩ ngay đến việc chuyển đổi máy chủ thì hơn.
3. Kết
Chi phí sở hữu máy chủ, chi phí bảo trì, chi phí thay mới… tốn rất nhiều thời gian, nhân lực và tiền bạc của doanh nghiệp. Vì thế, hoàn toàn bình thường khi bạn tìm đến các đơn vị cho thuê máy chủ (nhà cung cấp web host). Các đơn vị này sẽ làm bạn hài lòng khi đưa ra nhiều lựa chọn cho bạn muốn thuê Cloud Server ảo giá rẻ, Server tốt với tất cả chi phí trọn gói. Tùy vào khả năng tài chính và mong muốn lựa chọn máy chủ cho website của doanh nghiệp mà bạn sẽ lựa chọn gói thuê server phù hợp với nhu cầu sử dụng.
Nguồn Internet