Bí kíp tạo hình ảnh đẹp dành cho online marketing hiện đại

17/12/2015 2748 Lượt xem sondo

Hình ảnh là yếu tố bắt buộc phải chăm chút trong online marketing. Áp dụng những nguyên tắc dưới đây để tạo ra hình ảnh hoàn hảo nhất nhằm thu hút khách hàng.

Nguyên tắc 1. Tạo bố cục đơn giản nhưng cân bằng

Bí quyết tạo nên những bức ảnh đẹp trong online marketing là tạo bố cục đơn giản nhưng có sự cân chỉnh hợp lý. Bố cục những bức ảnh của bạn có thể tạo nên những khác biệt rất lớn. Việc sắp xếp chữ và khoảng cách cần được cân nhắc kỹ. Xếp đúng khoảng cách có thể tăng thêm độ đồng nhất và tính liên tục cho bức hình của bạn. Căn chỉnh đúng cũng giúp cho bức hình của bạn cân đối hơn. 

Bí kíp tạo hình ảnh đẹp dành cho online marketing hiện đại 1

Hình 1

Bí kíp tạo hình ảnh đẹp dành cho online marketing hiện đại 2

Hình 2

Bạn có thấy hình 2 trông hợp lý hơn hình 1 không? Hợp lý không chỉ ở cách sắp xếp chữ, hình ảnh, mà còn ở khoảng cách. Cụ thể:

- Đỉnh của icon và phần chữ ngang bằng nhau.

- Tất cả các dòng được gióng thẳng nhau.

- Dòng cuối của phần chữ cũng ngang bằng phần dưới của icon.

Những điểm khác biệt như vậy sẽ giúp bức hình thứ hai cân đối và truyền tải ý tưởng tốt hơn.
Câu hỏi được đặt ra là làm thế nào để tạo được hình ảnh đơn giản và cân đối trong online marketing. Đơn giản thôi, bạn chỉ cần nhớ:

1. Khi phải sắp xếp nhiều thành tố trong các bức ảnh, hãy nghĩ về vai trò của từng thành tố này như thế nào.

2. Căn chỉnh cho chúng giống đều nhau, chú ý cả bề dọc, ngang và chéo.

Nguyên tắc 2. Màu sắc tạo nên tất cả sự khác biệt

Màu sắc không chỉ là một trong những yếu tố tác động đến thị giác mà còn ảnh hưởng đến cảm xúc của con người. Đồng thời, cũng vì khả năng gợi ra một số cảm xúc nhất định mà màu sắc có thể quyết định việc người ta có bị thu hút bởi hình ảnh của bạn hay không. Bạn cần suy nghĩ kỹ về vai trò của từng loại màu sắc trong thiết kế của mình nhé!

Bí kíp tạo hình ảnh đẹp dành cho online marketing hiện đại 3

Tương phản màu sắc tạo nên nét sinh động hấp dẫn.

Hãy tạo nên độ tương phản cho các bức hình của mình khi thiết kế trong online marketing. Nhưng làm thế nào bạn có thể biết nên chọn màu nào kết hợp với màu nào là tốt nhất. Nếu không thể tự mình thực hiện, bạn có thể chọn ứng dụng chọn màu đối lập Paletton. 

Ứng dụng này sẽ tự động chọn màu tương phản và gần với nó, nên bạn không cần phải nghĩ quá nhiều về những sắc chọn lựa. Một công cụ khác có thể sử dụng là Brand Colors – một bộ sưu tập mã màu chính thức từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới được nhiều người yêu thích.

Nguyên lý 3. Chọn font dễ đọc và thống nhất

Gạt đi những yếu tố phức tạp không cần thiết đối thì có thể hiểu đơn giản chọn font cũng là chọn một loại quần áo để mặc. Bạn có thể lựa chọn theo tính cách và sở thích cá nhân. Chẳng hạn như, đi họp nên mặc một bộ suit hay lựa áo phông, đi chơi thì mặc quần ngắn hoặc jean. Những lựa chọn này sẽ khiến người đối diện có những cách cảm nhận khác nhau về bạn.

Tương tự, lựa chọn font trên mạng xã hội cũng là một cách truyền tải thông điệp tới khách hàng của bạn một cách hiệu quả. Điều này sẽ giúp:

- Rõ ràng, dễ đọc hơn

- Hai font trên và dưới (chữ có chân và không chân) bù trừ tốt cho nhau

Bạn cần ghi nhớ là chọn font chữ dễ đọc, đơn giản. Tuyệt đối tránh những font chữ phức tạp khi viết các đoạn text dài, co dãn dòng thái quá hay để cỡ chữ quá nhỏ.

Bạn có thể sử dụng công cụ Font Pair để chọn lựa font mà không phải suy nghĩ quá nhiều về lựa chọn các font chữ đi kèm phù hợp với nhau. Lưu ý là hãy tuân thủ 3 điều sau:

1. Đơn giản luôn tốt hơn phức tạp.

2. Sử dụng một font nhiều lần.

3. Khi thêm font thứ hai, hãy chọn font nào đó thực sự khác nhưng vẫn phải đảm bảo tiêu chí đơn giản.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn thiết kế nên những bức hình trong online marketing hiệu quả!

Nguồn: Internet